A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Quyết liệt hoàn thành nhiệm vụ Quý I và năm 2018

Đây là chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể tại Hội nghị giao ban Tháng 2/2018 được tổ chức chiều nay (26/2), với sự tham dự của các đồng chí Thứ trưởng, các đồng chí Ủy viên Ban cán sự đảng, lãnh đạo các cơ quan thuộc Bộ. Buổi làm việc nhằm rút kinh nghiệm từ những kết quả trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất vừa qua, làm tiền đề để toàn Ngành nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ trong Quý I và cả năm 2018 cũng như các năm tiếp theo. Bộ trưởng cho nhiều ý kiến đối với công tác vận tải hàng không, đường sắt, đường bộ trong đợt cao điểm; đảm bảo TTATGT; xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật cũng như việc thực hiện các đề án; quyết toán các dự án BOT...

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ đạo buổi họp giao ban Tháng 2/2018.

 

TNGT giảm cả 3 tiêu chí, vận tải hành khách hàng hoá được đảm bảo

Cụ thể, đối với Báo cáo đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác Tháng 2/2018, Chánh Văn phòng Bộ GTVT Nguyễn Trí Đức cho biết, công tác xây dựng văn bản QPPL, đề án được tập trung thực hiện, bám sát kế hoạch; Sản lượng vận tải 02 tháng đầu năm ước đạt 260,04 triệu tấn hàng, tăng 7,6%; đạt 745,75 triệu hành khách, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm 2017; khối lượng luân chuyển hàng hóa ước đạt 48,2 tỷ Tấn.km, luân chuyển hành khách ước đạt 32,88 tỷ HK.km; tăng 5,3% về luân chuyển hàng hóa và tăng 10,9% về luân chuyển hành khách so với cùng kỳ năm 2017. Riêng tháng 02/2018, sản lượng vận tải ước đạt 129,36 triệu tấn hàng, 376,53 triệu hành khách; khối lượng luân chuyển hàng hóa đạt 23,82 tỷ Tấn.km, luân chuyển hành khách đạt 16,78 tỷ HK.km. Công tác vận tải và dịch vụ vận tải phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết được đảm bảo tốt, các phản ánh về tình trạng nhồi nhét hành khách, chở quá tải, thu giá vé cao đã giảm đáng kể; Tình hình TTATGT cũng đã có những chuyển biến tích cực, TNGT trong 7 ngày nghỉ Tết giảm trên cả 3 tiêu chí: giảm 150 vụ (giảm 41%), giảm 08 người chết (giảm 04%), giảm 218 người bị thương (giảm 52%) so với cùng kỳ Tết  Nguyên đán 2017.

"Cơ quan Bộ và các cơ quan trong ngành GTVT đã tổ chức trực trong các ngày Tết để xử lý các vấn đề phát sinh trong công tác vận tải, bảo đảm TTATGT", ông Nguyễn Trí Đức cho biết.

Chánh Văn phòng Bộ cũng cho biết thêm, công tác triển khai kế hoạch đầu tư công năm 2018 được triển khai kịp thời. Kết quả giải ngân 2 tháng đầu năm ước đạt 5.393 tỷ đồng, đạt 17,3% kế hoạch năm. Trong dịp tết Nguyên đán 2018, Quỹ Xã hội - từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam đã thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà tết 50 đơn vị, 1.080 cá nhân là CNVCLĐ, Cựu TNXP, Cựu bộ đội Trường Sơn Đường Hồ Chí Minh, hỗ trợ nhân dân tỉnh Thanh Hóa bị ảnh hưởng do thiên tai với tổng kinh phí trên 2,3 tỷ đồng. Bộ đã tổ chức thăm hỏi và gặp mặt các cán bộ hưu trí của ngành; các cơ quan, đơn vị trong ngành cũng đã tổ chức gặp mặt, chúc tết các cán bộ hưu trí nhân dịp tết Nguyên đán.

 


Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, Thứ trưởng Lê Đình Thọ và các đồng chí lãnh đạo
động viên CBCNV-LĐ và hành khách tại Sân bay Nội Bài, ga Hà Nội hôm mồng 5 Tết

 

"Bên cạnh đó, đêm 15/02/2018 (30 Tết) và ngày 20/02/2018 (mùng 05 Tết), Bộ trưởng và các Thứ trưởng Bộ GTVT, Lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia đã đi kiểm tra và động viên cán bộ, nhân viên đang làm nhiệm vụ trước, trong và sau Tết tại các đầu mối giao thông quan trọng như Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Ga Hà Nội...Ngay sau khi hết thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, Lãnh đạo Bộ GTVT đã trực tiếp thăm và làm việc với cán bộ, chiến sỹ Cục Cảnh sát giao thông, kiểm tra công trường thi công các dự án giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi...", ông Nguyễn Trí Đức nhấn mạnh.

Cũng tại buổi giao ban, như lệ thường, công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật luôn được lãnh đạo Bộ coi trọng, là then chốt để định hướng mọi hoạt động của Ngành cũng như tạo điều kiện tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực GTVT.

Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ GTVT Trịnh Thị Hằng Nga khẳng định, trong tháng 02/2018, mặc dù là tháng Tết nhưng các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ chủ trì soạn thảo và chủ trì tham mưu trình văn bản quy phạm pháp luật đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ, đặc biệt, Cục HHVN đã trình sớm các văn bản được giao trong Chương trình.


Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, Nguyễn Văn Công kiểm tra công tác thi công
trên công trường cầu Bạch Đằng hôm mùng 7 Tết Mậu Tuất

 

"Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ quan, đơn vị chậm tiến độ (Cục HKVN, Vụ KHCN). Vì vậy, đề nghị thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tiếp tục chỉ đạo sát sao công tác xây dựng pháp luật để hoàn thành nhiệm vụ của Bộ trưởng giao theo đúng kế hoạch Chương trình của Bộ", bà Trịnh Thị Hằng Nga thông báo và đề xuất.

Kết luận về nhiệm vụ những công tác này, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của các cơ quan đơn vị, mặc dù kỳ nghỉ Tết Nguyên đán tương đối dài nhưng kết quả công tác cơ bản được hoàn thành.

 


Các đồng chí lãnh đạo động viên CBCNV-LĐ tại cầu Bạch Đằng

 

"Tuy nhiên, đối với các đơn vị còn nợ những nhiệm vụ trên của tháng 1,2 phải trả toàn bộ trong tháng 3, không chấp nhận bất cứ lý do nào, phải đảm bảo tiến độ xây dựng văn bản đúng hạn nhưng chất lượng phải là ưu tiên số 1. Đơn vị nào còn để các văn bản QPPL được ban hành mà còn gây "sóng" dư luận vì ảnh hưởng đến quyền lợi, hoạt động của người dân và doanh nghiệp vì bất cứ lý do gì thì các đơn vị, người trực tiếp làm, ký ban hành phải chịu hoàn toàn trách nhiệm. Người đứng đầu cơ quan đó sẽ không có chuyện cuối năm vẫn hoàn thành tốt hay xuất sắc nhiệm vụ", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể quyết liệt.

Không chỉ đảm bảo nhiệm vụ xây dựng văn bản QPPL hay xây dựng các đề án tại Bộ và các cơ quan thuộc Bộ, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể còn yêu cầu các bộ phận của Bộ  bám sát các cơ quan thẩm định phê duyệt và ban hành các văn bản, đề án của các cơ quan thuộc Chính phủ, các bộ ngành liên quan xem việc chỉnh lý như thế nào, vướng mắc ở đâu phải tiếp thu ngay để ban hành kịp thời.

Tập trung hoàn thành nhiều phần việc của các dự án lớn

Tại buổi giao ban thường kỳ Tháng 2/2018, các đồng chí lãnh đạo Bộ GTVT cũng được nghe các báo cáo chuyên sâu về "Đánh giá tình hình hoạt động vận tải phục vụ Tết Nguyên đán 2018 và đề xuất nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai trong mùa Lễ hội Xuân 2018" do Vụ trưởng Vụ Vận tải Trần Bảo Ngọc trình bày; "Đánh giá công tác bảo đảm TTATGT Tết Nguyên đán 2018 và đề xuất nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai trong mùa Lễ hội Xuân 2018 của Vụ trưởng Vụ ATGT Nguyễn Văn Thạch trình bày; Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN Nguyễn Văn Huyện báo cáo "Đánh giá tình hình hoạt động của các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2018 và kết quả rà soát, sắp xếp các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ BOT đến nay; Cục trưởng Cục QLXD&CLCTGT Lê Kim Thành có "Báo cáo về tình hình các công trình, dự án trọng điểm Tết Nguyên đán 2018; kế hoạch khởi công, khánh thành các công trình, dự án trong Quý I/2018"; Vụ trưởng Vụ Kế hoạch đầu tư Nguyễn Duy Lâm báo cáo về công tác triển khai kế hoạch đầu tư công năm 2018 và tình hình giải ngân các dự án; Vụ trưởng Vụ Tài chính Nguyễn Văn Quốc báo cáo "Kết quả quyết toán dự án vốn đầu tư xây dựng cơ bản và BOT hoàn thành tháng 2 và kế hoạch tháng 3 năm 2018".

Có thể nói, đây là những công tác, nhiệm vụ chủ yếu của Ngành GTVT được lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, lĩnh vực báo cáo cụ thể, chi tiết về những thuận lợi khó khăn tại ngành, lĩnh vực được phụ trách nhằm đưa ra thảo luận, xin ý kiến chỉ đạo các đồng chí lãnh đạo Bộ nhằm giải quyết khó khăn, phát huy thuận lợi vào công tác chung của Ngành GTVT.

Sau khi nghe từng báo cáo cũng như ý kiến của đại biểu tham dự cuộc họp, của các đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, Nguyễn Văn Công, Lê Đình Thọ, Nguyễn Nhật, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể một lần nữa đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các đồng chí lãnh đạo đơn vị cũng như Thứ trưởng phụ trách lĩnh vực đã cùng CBCNVC-LĐ toàn Ngành tập trung thực hiện nhiệm vụ được giao, đạt được nhiều kết quả khả quan.

Trong tháng 3/2018, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu các đồng chí Thứ trưởng phụ trách các lĩnh vực, đơn vị chỉ đạo CBCNVC-LĐ tập trung bắt tay vào việc lao động, sản xuất. Đặc biệt, tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải, kiểm soát và xử lý nghiêm xe quá tải, bảo đảm TTATGT sau Tết và mùa lễ hội; Tập trung hoàn thiện, trình các văn bản QPPL trong chương trình công tác tháng 3 bảo đảm chất lượng, đúng hạn. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến các văn bản QPPL mới được ban hành, nhất là các văn bản có ảnh hưởng lớn đến doanh nghiệp, người dân như Nghị định 116/2017/NĐ-CP, Thông tư 03/2018/TT-BGTVT; tiếp thu ý kiến đóng góp của các ban, bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp và Nhân dân để hoàn thiện các văn bản QPPL chuẩn bị ban hành, bảo đảm phù hợp với thực tiễn như dự thảo Nghị định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 35/2016/TT-BGTVT của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định mức giá tối đa dịch vụ sử dụng đường bộ các dự án đầu tư xây dựng đường bộ để kinh doanh...


Thứ trưởng Lê Đình Thọ ra quân cùng CNLĐ trên các công trình dọc miền Trung ngay sau Tết 

 

"Các đồng chí lãnh đạo, các đơn vị liên quan phối hợp với Bộ Công thương, Bộ Tài chính và các bộ, cơ quan liên quan tổ chức thành công Hội nghị toàn quốc về Logistic. Đây là một hội nghị quan trọng dự kiến sẽ do Thủ tướng Chính phủ chủ trì nhằm tìm ra các biện pháp giảm giá thành vận tải, thông thương, do đó Ngành GTVT phải giữ vai trò chủ động", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ đạo.

Song song với đó, Bộ trưởng cũng yêu cầu Cục Hàng không, Cục Đường sắt, các tổng công ty Cảng Hàng không, Đường sắt VN, các Ban QLDA, các vụ tham mưu khẩn trương quyết toán các dự án BOT, đề xuất mức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ phù hợp; đẩy nhanh tiến độ thực hiện thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ điện tử không dừng; phối hợp với lực lượng chức năng kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng kích động, gây rối an ninh trật tự tại các trạm thu giá BOT; tập trung vào Dự án xây dựng đường cao tốc Bắc Nam nhánh Đông; Sân bay quốc tế Long Thành; Đường sắt Cát Linh Hà Đông; Đường sắt Bắc Nam tốc độ cao; Đường sắt đô thị TP.HCM;  bám sát kế hoạch duy tu sửa chữa đường bộ…

Nguồn: mt.gov.vn

 


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 2
Hôm nay : 136
Hôm qua : 339
Tháng 03 : 2.156
Năm 2024 : 13.504