A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Đâu cũng thấy dấu ấn ngành GTVT

Theo Phó Thủ tướng, từ Nam chí Bắc, từ miền Trung đến Tây Nguyên, từ đồng bằng đến miền núi… đều nhìn thấy sự thay da đổi thịt, phát triển mạnh mẽ, ghi lại dấu ấn của ngành GTVT.

Chiều 17/6, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao Quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ GTVT cho đồng chí Nguyễn Nhật đồng thời có các chỉ đạo sâu sắc tới tập thể lãnh đạo, CBCNV ngành GTVT.

Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng đồng chí Nguyễn Nhật – Cục trưởng Cục Hàng hải VN được bổ nhiệm giữ chức danh Thứ trưởng Bộ GTVT và bày tỏ sự tin tưởng ở vị trí công tác mới, nhiều trách nhiệm hơn, đồng chí Nguyễn Nhật sẽ tiếp tục đóng góp cho sự phát triển toàn diện của ngành GTVT.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng cũng có những chia sẻ tâm huyết với tập thể Ban cán sự, lãnh đạo các Cục, Vụ của Bộ GTVT.

"Trong gần hết nhiệm kỳ qua, ngành GTVT đã hoạt động vô cùng sôi động, nhiều mặt thành công, để lại dấu ấn, kết quả tốt đẹp, được Đảng, Chính phủ và nhân dân ghi nhận, đóng góp quan trọng cho sự phát triển của đất nước" – Phó Thủ tướng khẳng định và nhấn mạnh: Tập thể lãnh đạo Bộ GTVT đã rất quyết liệt, trách nhiệm và hăng hái thực hiện mọi nhiệm vụ được giao, đặc biệt là nhiệm vụ quản lý nhà nước trong thời kỳ kinh tế thị trường.

"Từ Nam chí Bắc, từ miền Trung đến Tây Nguyên, từ đồng bằng đến miền núi… đều nhìn thấy sự thay da đổi thịt, phát triển mạnh mẽ, ghi lại dấu ấn của ngành GTVT" – Phó Thủ tướng chia sẻ.

Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của cá nhân đồng chí Bộ trưởng, tập thể Ban Cán sự, lãnh đạo Bộ GTVT đã đoàn kết, quyết tâm thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

"Để đáp ứng nhu cầu đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông phục vụ CNH – HĐH đất nước theo Nghị quyết số 13-NQ/TƯ của BCH TƯ Đảng, cần một nguồn vốn khổng lồ. Trong khi đó, khả năng đáp ứng nhu cầu từ các nguồn vốn ngân sách và có nguồn gốc ngân sách chỉ được khoảng 28%. Điều này có nghĩa là còn tới 72% vốn phải thu hút mạnh các thành phần kinh tế, kể cả các nhà đầu tư nước ngoài tham gia phát triển kết cấu hạ tầng. Để làm được điều này, rất cần sự cố gắng, nỗ lực của Ngành GTVT" – Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước, không tư nhân hóa, không độc quyền trong kinh doanh khai thác hạ tầng vận tải, hài hoà các thành phần kinh tế để phát triển xã hội công bằng, văn minh. Cùng với đó, Phó Thủ tướng chỉ đạo phải đặc biệt coi trọng việc quản lý chất lượng, không chạy theo số lượng dự án; Áp dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ trong quản lý nhà nước.

"Các đồng chí đã có một bộ máy mạnh, phân công công việc rõ ràng, dân chủ. Tập thể lãnh đạo Bộ đã rất cố gắng, chỉ đạo các đơn vị, tấn công mọi lĩnh vực. Trong thời gian tới, các đồng chí cần phát huy vai trò quản lý nhà nước để có chiến lược lâu dài, hiệu quả. Mong rằng ngành GTVT, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ trưởng sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa" – Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng gửi lời cảm ơn Bộ chính trị, Ban Bí thư, Văn phòng Trung ương Đảng, Chính phủ, các Bộ, Ban, Ngành và người dân đã luôn tạo điều kiện để Bộ GTVT hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.

Bộ trưởng bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã luôn quan tâm, chỉ đạo sát sao các hoạt động của Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng thay mặt lãnh đạo Bộ cam kết với Phó Thủ tướng sẽ tiếp tục đoàn kết, nhất trí và công khai, dân chủ, minh bạch mọi vấn đề thực hiện mọi nhiệm vụ được giao và mong muốn có sự quan tâm hơn nữa của cá nhân Phó Thủ tướng và Chính phủ để Ngành GTVT tiếp tục phát triển mạnh mẽ. 

"Quan điểm của lãnh đạo Bộ là đoàn kết, nhất trí để thực hiện mọi nhiệm vụ được Đảng và Chính phủ giao phó nhưng trên cơ sở có đấu tranh, có phê bình để cùng hoàn thiện và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao" – Bộ trưởng nói.

Nguồn: baogiaothong.vn


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 2
Hôm nay : 136
Hôm qua : 339
Tháng 03 : 2.156
Năm 2024 : 13.504