A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Nỗ lực của Ngành GTVT luôn được đánh giá cao

Đây là khẳng định của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng dẫn đầu Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ đã đến làm việc với Bộ GTVT về công tác kiểm tra chuyên ngành đối với hàng hóa xuất, nhập khẩu thuộc phạm vi quản lý của Bộ, chiều ngày 30/11.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng
dẫn đầu Tổ công tác của Thủ tướng làm việc tại Bộ GTVT

 

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng yêu cầu Bộ GTVT có những hành động quyết liệt để thực hiện hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng về nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 là cắt giảm những chi phí, thời gian để tháo gỡ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng đánh giá cao đối với công tác kiểm tra chuyên ngành đối với hàng hóa xuất, nhập khẩu thuộc phạm vi quản lý của Bộ.

"Bộ GTVT đã làm được rất nhiều việc như trong xây dựng thể chế đã tham mưu xây dựng 6 Nghị định, 3 Quyết định thuộc thẩm quyền và 45 Thông tư tạo được hành lang pháp lý chuẩn mực thúc đẩy sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, cũng còn rất nhiều việc cần tiếp tục triển khai để nâng cao hiệu quả kiểm tra, giảm phiền hà cho doanh nghiệp", Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nhấn mạnh.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cũng nêu rõ 5 vấn đề Thủ tướng chỉ đạo Bộ GTVT. Thứ nhất là quyết liệt thực hiện chủ trương kêu gọi đầu tư theo hình thức đối tác công tư và BOT.

"Trong bối cảnh chúng ta phải quản lý trần nợ công, thực hiện trần nợ công của Quốc hội, trong khi phải đảm bảo vấn đề nợ của Chính phủ, bảo lãnh thì việc kêu gọi đầu tư ngoài ngân sách nhà nước là vấn đề rất quan trọng. Vì vậy, Thủ tướng đề nghị Bộ GTVT thực hiện tốt chủ trương này", ông Mai Tiến Dũng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, Thủ tướng sẽ chủ trì một Hội nghị riêng trong lĩnh vực GTVT để cắt giảm các thủ tục, trình tự, chi phí để nhận diện chính xác các vướng mắc trong lĩnh vực logistics doanh nghiệp đang gánh chi phí lớn về chi phí vận tải, chi phí bốc xếp, vận chuyển hàng hóa. Tiếp đó, Bộ GTVT cần đẩy nhanh tiến độ đầu tư, hoàn thành dự án đưa công trình vào sử dụng, gắn với chất lượng, quản lý đầu tư; Đồng bộ xã hội hóa các lĩnh vực hạ tầng ở 5 lĩnh vực của Bộ, đặt ra mục tiêu, con số cụ thể để tạo ra cơ chế, thúc đẩy đầu tư phát triển.

"Nguồn lực trong dân rất lớn, cần có cơ chế khuyến khích doanh nghiệp, người dân tham gia. Nếu phân phối hài hòa để đảm bảo nhà nước, doanh nghiệp và người dân chia sẻ lợi ích hướng tới phát triển bền vững thì sẽ làm được", ông Mai Tiến Dũng khẳng định.

Cuối cùng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ thay mặt Tổ công tác của Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT cần phải thực hiện quyết liệt,  đẩy nhanh việc triển khai các trạm trạm áp dụng thu giá không dừng qua đó giảm chi phí, tạo minh bạch, kiểm soát đầu tư của doanh nghiệp BOT.

Tiếp thu chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, Bộ GTVT đang tập trung cao độ đẩy mạnh dự án đầu tư theo hình thức BOT và PPP.

"Trong điều kiện ngân sách hạn chế, trần nợ công cao, vay vốn ODA khó khăn, để phát triển ngành GTVT thì không có con đường nào là tập trung phát triển theo hình thức PPP (đối tác công – tư). Việc phát triển dự án theo hình thức BOT thời gian qua đã góp phần thay đổi diện mạo giao thông song cũng có một số bất cập xảy ra, bắt nguồn từ sự chưa hoàn thiện về thể chế. Hiện nay, thể chế đối với dự án BOT ngày càng hoàn chỉnh. Quốc hội đã có hẳn một Nghị quyết riêng về dự án BOT.  Bộ GTVT sẽ thực hiện nghiêm, đây sẽ là cơ hội để phát triển đường cao tốc", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.

Liên quan đến chỉ đạo của Thủ tướng về logistics, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định, Bộ GTVT sẽ tổ chức hội nghị, trong đó sẽ phân tích vai trò của ngành GTVT để phát triển hệ thống logistics"

Về chất lượng công trình giao thông, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định, Bộ GTVT sẽ tập trung nâng cao chất lượng công trình, xem chất lượng là hàng đầu chứ không chạy theo số lượng, xây dựng thương hiệu Ngành GTVT bằng những công trình có chất lượng cao.

 


Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định Ngành GTVT sẽ tập trung phát triển Logiicstic, cải tạo đường thuỷ nội địa, đường sắt nhằm giảm tải cho đường bộ...

 

"Bên cạnh đó, Bộ GTVT sẽ đề xuất với Chính phủ một số cơ chế ưu đãi liên quan đến từng loại hình vận tải để phát triển hạ tầng, trong đó tập trung vào các lĩnh vực còn dư địa phát triển như đường thủy nội địa, phát triển vận tải ven biển, đường sắt. Từ đó sẽ góp phần vào việc giảm giá cước vận tải, san tải cho đường bộ, bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ", Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh.

Bộ trưởng cũng khẳng định, Bộ GTVT sẽ thực hiện nghiêm túc Quyết định 07 của Thủ tướng về đẩy nhanh tiến độ triển khai các trạm thu phí không dừng.

" Bộ GTVT cam kết đến năm 2019, toàn bộ các trạm thu giá trên hệ thống quốc lộ sẽ phải áp dụng thu giá không dừng. Đây là hình thức văn minh, phương tiện lưu thông nhanh hơn, đảm bảo khách quan, minh bạch trong thu giá. Doanh nghiệp BOT không thực hiện nghiêm quyết định của Thủ tướng, Bộ GTVT sẽ cương quyết dừng thu giá", Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể kiên quyết khẳng định.

Nguồn: Bộ GTVT


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 3
Hôm nay : 91
Hôm qua : 339
Tháng 03 : 2.111
Năm 2024 : 13.459