A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia bắt tại trận xe khách vi phạm

Trực tiếp kiểm tra và phát hiện nhà xe nhồi nhét khách vượt quá quy định, ông Khuất Việt Hùng yêu cầu lãnh đạo bến xe lập biên bản và kiên quyết xử lý đối với những xe khách vi phạm

Chiều 23/2 (mùng 5 Tết Ất Mùi), ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đã kiểm tra đột xuất công tác phục vụ vận tải tại hai bến xe trên địa bàn TP Hà Nội là Giáp Bát và Mỹ Đình.

Tại khu vực sân đỗ của Bến xe Giáp Bát, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, số lượng xe khách từ các tỉnh, thành dồn dập đổ về với số lượng lớn. Dù không còn tình trạng chen lấn, xô đẩy, mất trật tự ATGT so với các năm trước, nhưng tại bến xe này vẫn còn xảy ra hiện tượng nhà xe nhồi nhét khách, chở quá số người quy định ngang nhiên hoạt động.

Sau khi thị sát, ông Khuất Việt Hùng đã trực tiếp kiểm tra xe khách mang BKS 17B – 009.92 của Công ty TNHH Tôn Thắng chạy tuyến Thái Bình – Hà Nội đang trả khách trong bến. Tại đây, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đã chỉ đích danh lỗi vi phạm của nhà xe này khi chở vượt quá 10 người so với quy định. Cụ thể, xe khách này chỉ được phép chở tối đa 32 người nhưng nhà xe đã "nhồi" 42 hành khách.

Tình trạng trên còn nghiêm trọng hơn xảy ra trên xe khách mang BKS 18B – 013.18 của Hợp tác xã vận tải đường bộ Trực Ninh (chạy tuyến Nam Định – Hà Nội). Đây là loại xe khách 29 chỗ ngồi, nhưng lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia đã đếm được gần 50 hành khách bước ra từ trong xe.

Khi phát hiện những sai phạm của hai nhà xe này, ông Khuất Việt Hùng trực tiếp lên xe nhắc nhở lái xe, phụ xe, đồng thời yêu cầu Giám đốc Bến xe Giáp Bát chỉ đạo các lực lượng chức năng lập biên bản và xử lý ngay những trường hợp vi phạm

"Xe vào đến bến mà vẫn còn tình trạng quá tải thế này là không thể chấp nhận được. Tôi yêu cầu lãnh đạo bến xe phải lập tức xử lý những xe vi phạm để đảm bảo an toàn giao thông và quyền lợi của người dân", ông Hùng kiên quyết.

Tiếp đó, tại Bến xe Mỹ Đình, sau khi kiểm tra và phát hiện tình trạng xe máy ngang nhiên "xâm nhập" vào khu vực đón, trả khách, nhân viên bến xe thờ ơ trước những hành vi vi phạm của hành khách,… Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng gọi điện trực tiếp cho ông Nguyễn Anh Toàn (Giám đốc Bến xe Mỹ Đình) đến xử lý.

Tại đây, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu lãnh đạo Bến xe Mỹ Đình tăng cường lực lượng để hướng dẫn hành khách đi đúng lối ra đảm bảo trật tự, an toàn; kiên quyết không để xảy ra tình trạng xe ôm đi vào trong bến đón, trả khách gây mất trật tự ATGT…

Để nâng cao chất lượng phục vụ hành khách ngày càng tốt hơn, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia gợi ý, bến xe Mỹ Đình cần nghiên cứu trang bị các xe đẩy giống như ở các sân bay nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách trong quá trình vận chuyển hành lý, đồ đạc.

Nguồn www.baogiaothong.vn


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 2
Hôm nay : 136
Hôm qua : 339
Tháng 03 : 2.156
Năm 2024 : 13.504