A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Khánh thành cầu dây văng hơn 24 tỷ đồng qua sông Vàm Cỏ Tây

Cây cầu góp phần đảm bảo Quốc phòng-an ninh biên giới, đồng thời đáp ứng được mong mỏi của người dân.

Sáng ngày 31/8,  UBND huyện Mộc Hóa (Long An) tổ chức lễ khánh thành, thông xe cầu dây văng Bình Phong Thạnh bắc qua sông Vàm Cỏ Tây. Công trình do huyện làm chủ đầu tư, với thiết kế tải trọng 5 tấn, chiều rộng cầu 3,8m.

Trong đó phần phần xe chạy 3m, lan can mỗi bên 0,4m, chiều dài gần 190m. Cầu có tĩnh không thông thuyền rộng 60m, cao 7m, được khởi công xây dựng từ tháng 7/2014, với tổng mức đầu tư hơn 24 tỷ đồng.

Ông Lâm Hòa Xứng, Chủ tịch UBND huyện Mộc Hóa cho biết, Trung tâm hành chính của huyện nằm phía bờ Nam của sông Vàm Cỏ Tây, khu trung tâm thương mại-dịch vụ nằm phía Bắc sông.

Khi chưa có cầu, việc qua lại hai bên bờ sông chủ yếu phụ thuộc vào các bến đò ngang sông, rất nguy hiểm nhất là mùa lũ. Với sự cách trở đó làm ảnh hưởng lớn đến hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa của người dân cũng như thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp.

 

Cầu dây văng qua sông Vàm Cỏ Tây dài gần 190m, tổng mức đầu tư trên 24 tỷ đồng

 

"Khi cầu được đưa vào sử dụng sẽ góp phần phát triển kinh tế xã hội cho huyện Mộc Hóa nói riêng và tỉnh Long An nói chung. Qua đó góp phần đảm bảo Quốc phòng-an ninh nhất là đối với hai xã biên giới, đáp ứng được mong mỏi của bà con nhân dân trên địa bàn huyện trong bao năm qua. Đặc biệt đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, đảm bảo ATGT cho người và phương tiện khi lưu thông qua lại hai bên bờ sông Vàm Cỏ Tây.

Nguồn: Báo Giao thông

 


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 16
Hôm nay : 1
Hôm qua : 93
Tháng 04 : 2.350
Năm 2024 : 16.258