A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Khẩn trương rà soát thiết kế Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Sáng 16/9, làm việc với các cơ quan, đơn vị liên quan về Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu Nhà đầu tư VEC khẩn trương rà soát về trình tự, thủ tục đầu tư xây dựng trong công tác thẩm định, phê duyệt thiết kế kỹ thuật của Dự án.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ chủ trì buổi làm việc với các cơ quan về Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

 

Theo cáo cáo của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), những tồn tại, vướng mắc trong công tác triển khai thiết kế của Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đó là ngoài việc điều chỉnh sơ đồ nhịp các cầu Kỳ Lam, Chiêm Sơn, Trà Khúc thì điều chỉnh số lượng các cầu khác trên tuyến, cụ thể điều chỉnh từ 127 cầu với tổng chiều dài 1.2816,9m thành 103 cầu với tổng chiều dài 9.076,5m.

Trên cơ sở báo cáo thẩm định của Vụ Kế hoạch đầu tư, Bộ GTVT đã có quyết định phê duyệt điều chỉnh thiết kế cơ sở (TKCS) của Dự án, trong đó điều chỉnh về số lượng cầu trung và cầu nhỏ, bố trí 103 cầu với tổng chiều dài khoảng 9.076,5m, gồm 87 cầu chính tuyến, 5 cầu trên nhanh nút giao và 11 cầu vượt đường cao tốc.

VEC cho biết, báo cáo thẩm định của Vụ Kế hoạch đầu tư và quyết định phê duyệt điều chỉnh TKCS của Bộ GTVT không thể hiện chi tiết các nội dung điều chỉnh đối với 103 cầu nêu trên. Thực tế, theo hồ sơ TKCS điều chỉnh, một số lượng lớn các cầu trong số 103 cầu này có thay đổi về vị trí, sơ đồ nhịp, chiều dài nhịp,... so với TKCS được duyệt ban đầu.

VEC đề nghị Bộ GTVT xem xét, chấp thuận điều chỉnh cầu OP27 thuộc đoạn tuyến nối với QL1A thuộc Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi giao cắt với đường sắt Bắc - Nam; bổ sung 1 cầu thoát lũ; điều chỉnh khẩu độ một số cầu lớn; giữ nguyên quy mô của các trạm dừng nghỉ...

 

Các nhà thầu đang triển khai thi công Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

 

 

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến phát biểu của các cơ quan, Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu VEC khẩn trương rà soát về trình tự, thủ tục đầu tư xây dựng trong công tác thẩm định, phê duyệt thiết kế kỹ thuật của Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để sớm trình Bộ.

Đối với Trạm dừng nghỉ, Thứ trưởng đồng ý với kiến nghị của VEC, giữ nguyên quy mô của các trạm dừng nghỉ trên tuyến đường cao tốc, sử dụng vốn đối ứng cho công tác GPMB và vốn của nhà tài trợ để tiếp tục thực hiện các hạng mục xây dựng cơ sở hạ tầng thuộc các gói thầu xây lắp chính, các hạng mục công trình còn lại bên trên sẽ thực hiện theo hình thức xã hội hóa hoặc đầu tư từ nguồn vốn do VEC chịu trách nhiệm huy động.

 Nguồn: mt.gov.vn


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 129
Hôm qua : 93
Tháng 04 : 2.478
Năm 2024 : 16.386