A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm kích thước thùng hàng, tải trọng từ ngày 01/8/2014 đến 31/10/2014

Ngày 03/11/2014, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có Văn bản số 5784/TCĐBVN-PCTT báo cáo Bộ Giao thông vận tải kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm kích thước thùng hàng, tải trọng từ ngày 01/8/2014 đến 31/10/2014.

Ngày 03/11/2014, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có Văn bản số 5784/TCĐBVN-PCTT báo cáo Bộ Giao thông vận tải kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm kích thước thùng hàng, tải trọng từ ngày 01/8/2014 đến 31/10/2014.

Theo đó, thực hiện Công văn số 7275/BGTVT-VT ngày 19/6/2014 của Bộ Giao thông vận tải về việc kiểm tra và xử lý vi phạm đối với hành vi tự ý thay đổi kích thước thùng chở hàng của xe ô tô tải tự đổ, từ ngày 01/8/2014 đến 31/10/2014, các Đoàn thanh tra thuộc các Cục QLĐB đã tiến hành thanh tra tại các địa phương, cụ thể:

- Các Đoàn thanh tra thuộc Cục QLĐB I đã và đang tiến hành thanh tra trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, Thái Nguyên, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Hải Dương, Bắc Kạn, Phú Thọ.

- Các Đoàn thanh tra thuộc Cục QLĐB II đã và đang tiến hành thanh tra trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Nghệ An,  Hà Tĩnh, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

- Các Đoàn thanh tra của Cục QLĐB III đã và đang tiến hành thanh tra trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, Kon Tum, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Gia Lai.

- Các Đoàn thanh tra thuộc Cục QLĐB IV đã và đang tiến hành thanh tra trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, Long An, Lâm Đồng, Trà Vinh, Đồng Tháp, Tiền Giang, Cần Thơ Hậu Giang, An Giang, Kiên Giang, Bình Dương TP. Hồ Chí Minh.

Kết quả chung: 

- Số địa phương đã kiểm tra: 36/63;

- Số doanh nghiệp, dự án có sử dụng xe ô tô tự đổ: 2858;

- Tổng số các doanh nghiệp, dự án đã được kiểm tra: 741/2858 (của 36 địa phương đã được kiểm tra).

- Tổng số xe của các doanh nghiệp 9279 xe, đã kiểm tra 4204 xe, trong đó:  

+ 958 xe vi phạm kích thước thùng chở hàng; 

+ Giữ tem kiểm định của 183 xe;

+ Xử lý cắt thùng trực tiếp đối với 275 xe. Yêu cầu lái xe, chủ xe, doanh nghiệp, nhà thầu, ban quản lý dự án cam kết khắc phục đối với 540 trường hợp và tạm giữ các giấy tờ liên quan đối với 16 trường hợp.

Tổng cục ĐBVN có đánh giá, nhận xét như sau:

- Sau 03 tháng triển khai, thực hiện, các Đoàn thanh tra đã tích cực thực hiện Quyết định thanh tra về kích thước giới hạn thùng chở hàng xe ô tô tải tự đổ, triển khai đúng kế hoạch và tiến độ đã đề ra, bước đầu đã đạt được kết quả khả quan. 

- Công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật và tiến hành thanh tra, xử lý vi phạm đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức đối với lái xe, chủ xe, doanh nghiệp và các nhà thầu thi công trong việc chấp hành quy định của pháp luật về kích thước giới hạn thùng chở hàng xe ô tô tải tự đổ.

- Các Đoàn thanh tra của Cục Quản lý đường bộ I, II, IV hoạt động tích cực và đạt hiệu quả. Cục Quản lý đường bộ III thực hiện tốt công tác tổng hợp, báo cáo.

Khó khăn vướng mắc:

- Nhiều lái xe, chủ xe vi phạm cố tình không hợp tác, che dấu, chống đối, đóng cửa bỏ đi, không xuất trình giấy tờ xe đã gây khó khăn cho Đoàn thanh tra.

- Kiểm tra nhiều xe ô tô không có tem kiểm định và các giấy tờ liên quan của xe do đã bị lực lượng Công an tạm giữ để xử lý vi phạm, nên Đoàn thanh tra gặp khó khăn trong việc xử lý vi phạm.

- Việc phối hợp, hỗ trợ của các cơ quan Công an tại một số địa phương  còn hạn chế.

- Kinh phí hoạt động của các Đoàn thanh tra chưa được bổ sung.

Tổng cục ĐBVN đề nghị Bộ GTVT có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các ban ngành, cơ quan chức năng hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các Đoàn thanh tra về kích thước thùng chở hàng của xe ô tô tải tự đổ của Tổng cục; yêu cầu các cơ quan, tổ chức, cá nhân có sử dụng xe ô tô tự đổ chấp hành nghiêm quy định của pháp luật.

Nguồn: Tổng cục ĐBVN


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 2
Hôm nay : 136
Hôm qua : 339
Tháng 03 : 2.156
Năm 2024 : 13.504