A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Kết quả kiểm soát tải trọng xe tháng 7 năm 2016

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có thông báo kết quả kiểm soát tải trọng xe (KSTTX) tháng 7 năm 2016 (từ ngày 21/6-20/7/2016) gửi các Sở Giao thông vận tải; các Cục Quản lý đường bộ.

Trong tháng 7/2016, lực lượng chức năng tại các Trạm KTTTX lưu động, cố định và Thanh tra các Sở GTVT sử dụng cân xách tay đã tiến hành kiểm tra 62.068 xe, trong đó 3.564 xe vi phạm về tải trọng, 374 xe vi phạm về kích thước thùng hàng, tước 1.269 giấy phép lái xe, xử phạt nộp kho bạc nhà nước 29,7 tỷ đồng; Công chức Thanh tra các Cục QLĐB đã tiến hành kiểm tra 107 xe, trong đó 81 xe vi phạm về tải trọng, 09 xe vi phạm về kích thước thùng hàng, tước 59 giấy phép lái xe, xử phạt nộp kho bạc nhà nước 1,9 tỷ đồng.

 

Ảnh minh họa

 

Trong tháng 7/2016, công tác kiểm soát tải trọng xe tiếp tục được thực hiện quyết liệt trên cả nước, góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, đặc biệt là trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông quốc gia vừa qua.

 

Qua theo dõi và phản ánh của các cơ quan thông tin, báo chí, nhiều địa phương đã làm tốt công tác KSTTX như Hòa Bình, Hưng Yên, Bắc Giang, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bình Phước, Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh…

 

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một bộ phận chủ xe, lái xe vẫn cố tình cơi nới kích thước thùng xe, chở hàng quá tải; các xe vi phạm chủ yếu là các xe chở vật tư, vật liệu xây dựng, nông, lâm sản lưu thông đường ngắn. Đồng thời, do đang vào mùa mưa bão, một số bộ cân hay bị hư hỏng, trong khi đó số lượng cân xách tay được các địa phương trang bị còn ít, lực lượng làm công tác KSTTX còn mỏng, kinh phí hoạt động còn hạn chế, phải thực hiện đồng thời nhiều nhiệm vụ của địa phương nên vẫn còn xe có kích thước thùng hàng vượt quá quy định, chở hàng quá tải lưu thông, tập trung chủ yếu tại các tỉnh phía Bắc, Duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên.

 

Phương hướng, nhiệm vụ trong tháng tiếp theo:

Trong tháng 8 năm 2016, ngoài việc tiếp tục thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an toàn giao thông, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ Lễ 02.9 và thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tại Công điện số 18/CĐ-UBATGTQG ngày 14/5/2016, của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1095/CĐ-TTg ngày 24/6/2016 về việc tiếp tục tăng cường công tác KSTTX trên đường bộ; Tổng cục ĐBVN yêu cầu các Sở GTVT, các Cục QLĐB tập trung thực hiện một số nội dung sau:

 

Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với lực lượng Cảnh sát giao thông và lực lượng Cảnh sát trật tự, Kiểm soát Quân sự thực hiện nghiêm túc công tác kiểm soát tải trọng xe tại các Trạm KTTTX, nâng cao hiệu quả phát hiện, xử lý vi phạm, đảm bảo số xe vi phạm trong số xe dừng cân kiểm tra đạt tỷ lệ cao, hạn chế đến mức thấp nhất việc dừng các xe không vi phạm, gây lãng phí thời gian, tâm lý bức xúc cho chủ xe, lái xe.

Triển khai thực hiện quy định xử phạt mới theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016 và áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với những trường hợp vi phạm quy định tại Thông tư số 46/2015/TT-BGTVT (Bộ GTVT và Tổng cục ĐBVN sẽ hướng dẫn thực hiện), trong đó có nội dung quy định về tước có thời hạn Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường và Tem kiểm định phương tiện, xử phạt đồng thời vi phạm về khối lượng hàng hóa chuyên chở cho phép của phương tiện và tải trọng đường bộ, điều chỉnh khối lượng toàn bộ phù hợp với quy định tại Thông tư 46/2015/TT-BGTVT đối với những xe có chiều dài cơ sở hạn chế mà vi phạm tải trọng.

Tiếp tục nắm bắt tình hình, phản ánh của các cơ quan thông tin, báo chí và người dân; căn cứ tình hình thực tế chủ động lập Kế hoạch, phối hợp với lực lượng Cảnh sát trật tự và các lực lượng chức năng của địa phương kiểm tra, thanh tra đột xuất, tập trung tại các đầu nguồn hàng, kho bãi, bến cảng; đặc biệt là các mỏ đá, nhà máy xi măng, nhà máy chế biến nông, lâm sản, nhà máy chế biến gỗ, các Dự án, công trình xây dựng.

Nắm chắc tình hình và thông tin để có Kế hoạch, phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra các phương tiện chở vật tư, vật liệu xây dựng, nông, lâm sản quá tải lưu thông trên các tuyến đường huyết mạch (chủ yếu vào ban đêm), các phương tiện hết niên hạn sử dụng chở hàng quá tải lưu thông trên các tuyến đường tỉnh, đường huyện, các phương tiện không có Giấy phép lưu hành chở hàng quá khổ, quá tải trọng.

Phối hợp với lực lượng Kiểm soát Quân sự các địa phương kiểm tra, xử lý nghiêm các phương tiện nghi vấn mang Biển kiểm soát Quân đội giả để chở hàng quá tải và trốn phí sử dụng đường bộ.

Tiến hành làm việc và phối hợp với các lực lượng làm công tác xuất, xếp hàng hóa tại các Cảng, đặc biệt là tại Hải Phòng, Đà Nẵng, TP. HCM, kiểm tra và xử lý các phương tiện sử dụng Giấy phép giả hoặc không có Giấy phép lưu hành chở hàng quá khổ, quá tải, hàng siêu trường, siêu trọng ra khỏi Cảng; đặc biệt là tình trạng các chủ xe sử dụng sà lan để đưa hàng quá khổ, quá tải trọng ra khỏi Cảng để lưu thông trên đường bộ, tình trạng các phương tiện sau khi ra khỏi Cảng tiến hành sang tải, dồn tải tại các kho, bãi container.

Tiếp tục kiểm tra, đôn đốc các Nhà Đầu tư Dự án BOT trong công tác KSTTX, trong việc lắp đặt Trạm KTTTX ghép với các Trạm thu phí đường bộ.

Các Sở GTVT, các Cục QLĐB tiếp tục tăng cường quản lý, chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông nâng cao tinh thần trách nhiệm trong khi làm nhiệm vụ, nâng cao hiệu quả công tác; phòng ngừa sai phạm trong khi làm nhiệm vụ.

Tiếp tục phối hợp với các cơ quan thông tin, báo chí trong công tác tuyên truyền về kiểm soát tải trọng phương tiện.

Nguồn: Tổng cục ĐBVN


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 2
Hôm nay : 32
Hôm qua : 137
Tháng 04 : 2.518
Năm 2024 : 16.426