A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo về thu thập và phân tích dữ liệu địa lý không gian thuộc chương trình công tác VRAIM

Sáng ngày 05/5, tại trụ sở cơ quan, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) đã tổ chức Hội thảo về thu thập và phân tích dữ liệu không gian địa lý nhằm phục vụ công tác quản lý tài sản đường bộ thuộc chương trình công tác VRAIM.

Tham dự Hội thảo có đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới (WB) và  Bà Trần Thị Minh Phương – Giám đốc Dự án Quản lý tài sản đường Quốc lộ (VRAM); Dự án Quản lý Tài sản đường Địa phương (LRAMP).

Phía Tổng cục ĐBVN có đại diện Lãnh đạo, chuyên viên các cơ qua, đơn vị: các Vụ: KHCN,MT&HTQT; KHĐT; QLBTĐB; Các Cục: QLXDĐB; QLĐBCT; Các Cục QLĐB: I; II; III; IV; Các Ban QLDA: 3; 4; 6; 8.

 

Vụ trưởng Vụ Quản lý Bảo trì đường bộ Lê Hồng Điệp phát biểu khai mạc Hội thảo.

 

Trong các năm qua, WB đã có nhiều Dự án, chương trình Giao thông cho Việt Nam. Tại Tổng cục ĐBVN hiện nay đang triển khai đồng thời Dự án Quản lý tài sản đường Quốc lộ (VRAM) và Dự án Quản lý Tài sản đường Địa phương (LRAMP). Các kết quả ứng dụng của Dự án thí điểm về thu thập và phân tích dữ liệu không gian địa lý nhằm phục vụ công tác quản lý tài sản đường bộ thuộc chương trình công tác VRAIM có thể giúp cho các Cục QLĐB áp dụng cho công tác thu thập dữ liệu, đánh giá chất lượng các tuyến đường Quốc lộ đang quản lý, bảo trì.

 

Để hỗ trợ Tổng cục Đường bộ Việt Nam trong công tác thu thập, phân tích cơ sở dữ liệu đường bộ phục vụ công tác quản lý, lập kế hoạch bảo trì đường bộ, từ tháng 2/2017 Ngân hàng Thế giới đã dự án thí điểm thu thập và phân tích không gian địa lý về tài sản đường bộ phục vụ lập và quản lý kế hoạch chi tiêu trung hạn do đoàn công tác Quản lý đầu tư và tài sản đường bộ Việt Nam thực hiện.

 

Cùng tham dự Hội thảo có Bà Trần Thị Minh Phương – Giám đốc Dự án VRAM và LRAMP của WB (Ngồi giữa).

 

Từ tháng 2/2017 đến nay, đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới đã cùng với Tổng cục ĐBVN, Sở GTVT Thanh Hóa đi khảo sát thực địa và thu thập dữ liệu tài sản đường bộ tại huyện Yên Định và huyện Thạch Thành để phục vụ cho dự án thí điểm. Đồng thời đoàn công tác cũng đã phối hợp với Tổng cục ĐBVN thí điểm thu thập dữ liệu đường bộ trên tuyến QL2 để phục vụ công tác lập kế hoạch bảo trì đường bộ.

 

Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ, Môi trường và Hợp tác Quốc tế Nguyễn Viết Thanh điều hành chương trình hội thảo.

 

Hội thảo hôm nay nhằm chia sẻ kinh nghiệm cho các đại biểu tham dự, đặc biệt là 14 tỉnh tham gia hợp phần đường của dự án LRAMP về các kết quả của dự án thí điểm thu thập và phân tích không gian địa lý về tài sản đường bộ phục vụ lập và quản lý kế hoạch chi tiêu trung hạn.

Thông qua hội thảo, 14 tỉnh tham gia hợp phần đường của dự án LRAMP có thể áp dụng kết quả của Dự án thí điểm để phục vụ lập MTEP (kế hoạch chi tiêu trung hạn) cho dự án LRAMP, đồng thời các Vụ tham mưu của Tổng cục ĐBVN như Vụ Kế hoạch đầu tư, Vụ Quản lý Bảo trì đường bộ và các Cục Quản lý đường bộ có thể áp dụng kết quả thí điểm của dự án để lập kế hoạch bảo trì đường bộ.

 

Toàn cảnh Hội thảo 

 

Nguồn: Tổng cục ĐBVN


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 2
Hôm nay : 38
Hôm qua : 93
Tháng 04 : 2.387
Năm 2024 : 16.295