A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo lần thứ 1, Hợp phần A-1: "Dịch vụ tư vấn xây dựng khung cơ sở dữ liệu đường bộ, xây dựng hệ thống và lập kế hoạch quản lý tài sản đường bộ” thuộc Dự án Quản lý tài sản đường bộ (VRAMP)

Sáng nay (18/8), tại Hà Nội, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) đã phối hợp với Tư vấn tổ chức Hội thảo lần thứ 1 - Hợp phần A-1: "Dịch vụ tư vấn xây dựng khung cơ sở dữ liệu đường bộ, xây dựng hệ thống và lập kế hoạch quản lý tài sản đường bộ”, Dự án Quản lý tài sản đường bộ Việt Nam (VRAMP). Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Mạnh Thắng chủ trì Hội thảo.

 

 

Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục ĐBVN Nguyễn Mạnh Thắng chủ trì Hội thảo

Dự án Quản lý tài sản đường bộ (VRAMP) là Dự án giao thông sử dụng vốn vay WB và vốn đối ứng của Chính phủ được thực hiện trong giai đoạn 2014-2020,  Tổng cục ĐBVN làm chủ đầu tư và Ban QLDA 3 là đơn vị quản lý dự án. Đây là một trong những dự án quan trọng nhằm xây dựng cơ chế và thể chế tài chính bền vững để thực hiện hiệu quả công tác bảo trì, nâng cấp và quản lý tài sản đường bộ tại Việt Nam.

Dự án VRAMP Hợp phần A-1 sẽ xây dựng khung cơ sở dữ liệu cho tất cả các tài sản đường bộ, chuẩn bị kế hoạch thu thập dữ liệu, điều khoản tham chiếu và giám sát hợp đồng thu thập dữ liệu, xây dựng Hệ thống Quản lý tài sản đường bộ (QLTSĐB) đồng bộ, tích hợp với Hệ thống Quản lý cầu (VBMS), Hệ thống Quản lý mặt đường (PMS) và Hệ thống Quản lý công sản (PAMS), tiến hành xây dựng năng lực thông qua đào tạo các nhà hoạch định, các nhà quản lý và các kỹ sư để có thể vận hành hệ thống Quản lý tài sản đường bộ một cách bền vững.

Tại Hội thảo, các Chuyên gia trong nước và quốc tế, những thành viên đang trực tiếp tham gia xây dựng hệ thống Quản lý tài sản đường bộ tại Việt Nam đã có những bài thuyết trình chia sẻ về hiện trạng, các vấn đề của hệ thống QLTSĐB tại Việt Nam như hiện trạng hệ thống quản lý hạ tầng đường bộ (RIMS) tại Việt Nam; Hiện trạng hệ thống quản lý hạ tầng đường bộ (RIMS) tại Việt Nam; Phát triển và vận hành Hệ thống quản lý mặt đường tại Việt Nam (VPMS); Phát triển và vận hành Hệ thống quản lý cầu tại Việt Nam (VBMS); Phát triển nền tảng CSDL và hệ thống QLTSĐB cho mạng lưới quốc lộ tại Việt Nam…

 

Tiến sỹ Pantha, Phó giám đốc dự án, Hợp phần A-1, Dự án Quản lý tài sản đường bộ Việt Nam thuyết trình tại Hội thảo về hiện trạng hệ thống quản lý hạ tầng đường bộ (RIMS) tại Việt Nam.

 

Thuyết trình tại Hội thảo về Thách thức với quản lý tài sản đường bộ - Thực tiễn ở nước ngoài, Ông Tsuneo Kato - Trưởng đoàn Dự án JICA đã chia sẻ kinh nghiệm của nước Mỹ: "Rất nhiều cây cầu trên mạng lưới đường bộ trong tình trạng hư hỏng và phải dừng khai thác vì thiếu kinh phí bảo trì và sửa chữa. Điều này đã làm thay đổi nhận thức của xã hội về sự cần thiết phải quản lý tài sản đường bộ".

 

Ông Tsuneo Kato, Trưởng đoàn Dự án JICA chia sẻ kinh nghiệm tại Hội thảo

 

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục ĐBVN Nguyễn Mạnh Thắng cho biết, Dự án VRAMP đặt mục tiêu hỗ trợ Tổng cục ĐBVN xây dựng Hệ thống Quản lý tài sản đường bộ tại Việt Nam, qua đó hình thành cơ cấu tổ chức và cơ chế tài chính bền vững để thực hiện hiệu quả công tác bảo trì, nâng cấp và quản lý tài sản đường bộ, góp phần phát triển kinh tế đất nước.

Phó Tổng Cục trưởng đánh giá cao sự hợp tác của Tư vấn trong thời gian qua. Cảm ơn Tư vấn đã chia sẻ thông tin về tiến độ, kết quả thực hiện các hoạt động của dự án, cũng như các thông tin nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của Hệ thống quản lý tài sản đường bộ tại Việt Nam.

     

Nguồn: Tổng cục ĐBVN


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 65
Hôm qua : 137
Tháng 04 : 2.551
Năm 2024 : 16.459