A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Giải quyết một số tồn tại Dự án cầu Nhật Tân, đường nối Nhật Tân - Nội Bài và công tác triển khai xây dựng cầu vượt Phú Thượng

Chiều 12/1, tại trụ sở Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì cuộc họp với Ban QLDA 85 và các đơn vị liên quan giải quyết một số tồn tại Dự án cầu Nhật Tân, đường nối Nhật Tân - Nội Bài và công tác triển khai xây dựng cầu vượt Phú Thượng.

Tại cuộc họp, đại diện Ban QLDA 85 đã báo cáo về một số tồn tại, vướng mắc của Dự án xây dựng cầu Nhật Tân và Dự án xây dựng đường nối từ sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân.

Theo đó, đến nay, toàn bộ 03/03 gói thầu xây lắp của Dự án xây dựng cầu Nhật Tân và đường hai đầu cầu đã được Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng nghiệm thu, cho phép chính thức đưa vào khai thác. Báo cáo cũng trình bày cụ thể những tồn tại, vướng mắc của từng gói thầu.

Cụ thể: Các hạng mục bổ sung như hệ thống phòng cháy chữa cháy, camera theo dõi của phần cầu chính đã được nhà thầu hoàn thiện hồ sơ thiết kế, lấy ý kiến thẩm duyệt của Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Hà Nội và hiện đang hoàn thiện để trình Bộ GTVT phê duyệt; Công tác bàn giao gói thầu cho đơn vị quản lý khai thác của Thành phố cũng đang được triển khai; Về hệ thống hướng dẫn, đảm bảo an toàn giao thông, nhà thầu đã hoàn thành việc lắp đặt các thiết bị, biển bảo, sơn đường, dải phân cách… theo hồ sơ thiết kế được duyệt đồng thời có những điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế…

Đối với Dự án đường nối từ sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân, nhà thầu cơ bản đã hoàn thành tất cả các hạng mục hợp đồng. Hiện tại, Ban đang chỉ đạo tư vấn rà soát và yêu cầu nhà thầu hoàn thiện lại mái taluy, trồng cỏ bổ sung những vị trí còn thiếu, hiệu chỉnh hệ thống biển báo phù hợp với thực tế đồng thời rà soát, hoàn thiện hồ sơ hoàn công phục vụ công tác bàn giao. Ban QLDA cũng trình bày chi tiết những tồn tại trong 5 gói thầu của Dự án.

Về công tác triển khai xây dựng cầu vượt Phú Thượng, Ban cho biết công tác xin cấp phép thi công đã cơ bản hoàn thiện, dự kiến sẽ được cấp phép trong tuần tới. Hồ sơ thiết kế kỹ thuật đã cơ bản thẩm định xong và chuẩn bị trình Bộ phê duyệt. Về nguồn vốn, Ban đang tiếp tục đàm phán với nhà thầu gói 1 về phụ lục kéo dài thời gian thực hiện hợp đồng để làm cơ sở đề nghị JICA cho phép sử dụng nguồn vốn dư của Hiệp định vay vốn.

Sau khi nghe Ban QLDA 85 và các đơn vị liên quan báo cáo, kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đề nghị nhanh chóng có phương án bàn giao cho Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài từ Nhà ga T1 đến hết Nhà ga T2; phần còn lại bàn giao cho Thành phố Hà Nội quản lý. Đồng thời, Ban QLDA vẫn tiếp tục triển khai thi công các hạng mục bổ sung kể cả cầu vượt Phú Thượng. Các công việc cần làm ngay như việc sơn kẻ vạch đỏ - trắng, gắn đinh phản quang, bổ sung một số biển báo còn thiếu… yêu cầu Ban cần nhanh chóng hoàn thiện.

Về cầu vượt Phú Thượng, Thứ trưởng yêu cầu nhanh chóng làm việc với JICA thống nhất phương án hoàn trả gói thầu 1, cũng như để JICA chấp nhận chính thức khởi động nút giao Phú Thượng, hoàn chỉnh thủ tục bổ sung vào gói thầu số 2. Từ đó, tiến hành lựa chọn nhà thầu phụ có năng lực để đẩy đẩy nhanh tiến độ. Đồng thời, tổ chức phê duyệt thiết kế cầu, mở rộng đê, thủ tục cấp giấy phép thi công… trên tinh thần nhanh chóng đảm bảo chất lượng cũng như an toàn giao thông. Thứ trưởng cũng yêu cầu Ban QLDA 85 cần chú trọng quan sát, liên tục tuần tra, tuần đường để khi có vấn đề phát sinh cần chủ động kịp thời xử lý./.

Nguồn mt.gov.vn


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 126
Hôm qua : 133
Tháng 04 : 2.996
Năm 2024 : 16.904