A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn tham gia các dự án giao thông theo hình thức PPP

Sáng 2/7, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã tiếp và làm việc với Phó Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Nagai Katsuro về tiến độ các dự án giao thông.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông và Phó Đại sứ Nagai Katsuro thống nhất tăng cường phối hợp thúc đẩy tiến độ các dự án giao thông tại Việt Nam

 

Tại buổi tiếp, Phó Đại sứ Nagai Katsuronhấn mạnh mối quan hệ hợp tác ngày càng toàn diện, phát triển giữa hai bên trong lĩnh vực GTVT. Phó Đại sứ đề nghị Bộ GTVT hợp tác chặt chẽ trong thúc đẩy tiến độ một số dự án quan trọng. Trong đó, sớm trình Quốc hội Việt Nam phê duyệt Dự án đường sắt đô thị số 2 và phê duyệt điều chỉnh tổng mức đầu tư của Dự án đường sắt đô thị số 1 TP. Hồ Chí Minh; Đẩy nhanh tiến độ Dự án đường sắt đô thị số 1 Hà Nội và tiến độ thực hiện khảo sát Báo cáo khả thi của Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

"Hiện có một số doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm, mong muốn tham gia xây dựng và vận hành một số tuyến dự án đường cao tốc Bắc - Nam theo hình thức đầu tư đối tác công - tư (PPP). Tuy nhiên, trong trường hợp nào đi chăng nữa, nếu cơ chế PPP của Việt Nam không đảm bảo cho doanh thu tối thiểu thì sẽ rất khó để doanh nghiệp Nhật Bản nói riêng, các doanh nghiệp khu vực tư nhân nói chung tham gia", Phó Đại sứ Nagai Katsuro nói.

"Hiện Bộ GTVT đang tích cực làm việc, phối hợp với TP. HCM và TP. Hà Nội để thực hiện các bước, thủ tục đảm bảo tiến độ các dự án. Theo đó, mục tiêu đề ra là sẽ trình Quốc hội phê duyệt điều chỉnh tổng mức đầu tư của Dự án đường sắt đô thị số 1 TP. Hồ Chí Minh và Dự án đường sắt đô thị số 1 TP. Hà Nội vào tháng 10/2018. Đối với tuyến đường sắt độ cao Bắc - Nam, sẽ thực hiện các thủ tục với mục tiêu sẽ trình Quốc hội vào tháng 10/2019", Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cũng rất hoan nghênh sự quan tâm của các doanh nghiệp Nhật đối với các dự án giao thông theo hình thức PPP, trong đó có một số tuyến đường dự án đường cao tốc Bắc – Nam. "Bộ GTVT đang đẩy nhanh việc hoàn tất việc chuẩn bị và duyệt dự án hai đoạn ưu tiên là Ninh Bình - Nghi Sơn và Dầu Giây - Phan Thiết. Sau đó sẽ triển khai các thủ tục để sơ tuyển nhà đầu tư, nhà thầu. "Pháp luật Việt Nam về hình thức đầu tư PPP vẫn còn đang trong quá trình hoàn thiện. Tuy nhiên, Bộ GTVT luôn sẵn sàng thông tin, hướng dẫn, hợp tác với các doanh nghiệp để có thể tham gia các dự án giao thông theo hình thức này", Thứ trưởng Đông nói.

Hai bên thống nhất tiếp tục có những cuộc họp bàn, thảo luận để tháo gỡ các vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các dự án.

Nguồn: mt.gov.vn

 


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 40
Hôm qua : 55
Tháng 04 : 2.296
Năm 2024 : 16.204