A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội Đại biểu Công đoàn Tổng cục Đường bộ Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018 - 2023

Ngày 27/3, tại Trụ sở cơ quan Tổng cục, Công đoàn Tổng cục ĐBVN đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV nhiệm kỳ 2018-2023.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Đồng chí Đỗ Nga Việt - Uỷ viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Ban Cán sự đảng Bộ GTVT, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam đánh giá cao sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, sự phối hợp của các cấp ủy Đảng, chính quyền, của từng đoàn viên công đoàn và đặc biệt là sự phối hợp, sự chỉ đạo sát sao, hiệu quả, đầy tâm huyết của đồng chí Nguyễn Văn Huyện trong vai trò của người đứng đầu là Bí thư Đảng ủy - Tổng Cục trưởng Tổng cục ĐBVN đã nỗ lực để công đoàn thực hiện thành công suất sắc nhiệm vụ.

 

Đồng chí Đỗ Nga Việt - Uỷ viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Ban Cán sự đảng Bộ GTVT, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam ghi nhận và biểu dương thành tích của Công đoàn Tổng cục ĐBVN đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

Tham dự Đại hội có đồng chí Đỗ Nga Việt - Uỷ viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Ban Cán sự đảng Bộ GTVT, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam; đồng chí Nguyễn Văn Huyện Bí thư Đảng ủy, Tổng Cục trưởng Tổng cục ĐBVN; các đồng chí trong BTV CĐN; Chủ tịch công đoàn các đơn vị bạn trong ngành GTVT; các đồng chí trong BTV Đảng ủy, lãnh đạo Tổng cục; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Công đoàn Tổng cục các thời kỳ; lãnh đạo các Vụ và các đơn vị, Hội CCB và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của Tổng cục và 168 đại biểu tiêu biểu trong phong trào CN-LĐ và hoạt động công đoàn đại diện cho hơn 4.736 đoàn viên công đoàn ngành Đường bộ.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Huyện - Bí thư Đảng ủy, Tổng Cục trưởng Tổng cục ĐBVN phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

 

Trong 5 năm qua, hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ tiếp tục được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ GTVT dành sự quan tâm đặc biệt, nhiều tuyến quốc lộ được đầu tư nâng cấp ngày càng hoàn thiện, phục vụ tốt hơn nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội; Tổng cục ĐBVN quyêt liệt thực hiện nhiều Đề án đổi mới, nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về giao thông đường bộ và nhận được sự quan tâm, chia sẻ, đồng thuận cao Chính phủ, Bộ GTVT và của xã hội. Đội ngũ CBCC,VC, NLĐ và đoàn viên công đoàn ngành Đường bộ đã vượt qua nhiều khó khăn thử thách thực hiện mục tiêu do Đại hội III Công đoàn Tổng cục ĐBVN đề ra và đã đạt được những kết quả to lớn. Tổ chức công đoàn không ngừng phát triển vững mạnh, thực sự chiếm được niềm tin yêu, sự tín nhiệm của NLĐ. Quan hệ phối hợp hoạt động của Công đoàn với chuyên môn đồng cấp và các cơ quan, đơn vị trực thuộc ngày càng chặt chẽ và đạt hiệu quả cao. Hoạt động công đoàn đã góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ chung của ngành.

 

Đồng chí Nguyễn Việt Hưng phát biểu khai mạc Đại hội.

                                                                

Phát biểu khai mạc Đại hội, Đ.c Nguyễn Việt Hưng - Chủ tịch Công đoàn Tổng cục nhấn mạnh tinh thần "Đổi mới- Dân chủ- đoàn kết- trách nhiệm" và cho biết, Đại Hội IV Công đoàn Tổng cục ĐBVN diễn ra trong bối cảnh đất nước hội nhập ngày càng sâu rộng, vừa là cơ hội, vừa là thách thức đối với phong trào công nhân và hoạt động công đoàn. Toàn ngành Đường bộ đang nỗ lực thực hiện Nghị Nghị quyết Đại hội XII của Đảng với nhiều chương trình hành động đổi mới, có tính đột phá, quyết tâm phấn đấu để từng bước xây dựng Đường bộ Việt Nam ngày càng phát triển. Trong điều kiện nguồn vốn ngân sách đầu tư cho xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông và bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ hết sức hạn hẹp, là thách thức lớn trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của toàn ngành; trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ CBCC,VC chưa đồng đều, tính cạnh tranh của các doanh nghiệp ngày càng quyết liệt, nguy cơ thiếu việc làm, ổn định đời sống của người lao động tại một số doanh nghiệp tiếp tục khó khăn. Với những thách thức nêu trên đòi hỏi tổ chức công đoàn phải tiếp tục kế thừa những thành quả, kinh nghiệm và truyền thống của Tổng cục trong những năm qua, đảm bảo sự ổn định về tổ chức và lực lượng tạo nên sự thống nhất đoàn kết bước vào giai đoạn mới, phát huy dân chủ, trí tuệ, năng động tiếp tục đổi mới cả về tổ chức và nội dung hoạt động công đoàn, cả về nhận thức và tác phong làm việc của cán bộ công đoàn, của người lao động tất cả cho sự phát triển của Công đoàn Tổng cục, góp phần vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu chiến lược của Tổng cục và ngành GTVT.

 

Tại Đại hội, đồng chí Lê Văn Công đã trình bày Báo cáo của BCH Công đoàn Tổng cục về kết quả phong trào CCVC, người lao động và hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2018-2023; mục tiêu nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2018-2023. Theo đó, vượt lên những khó khăn, thách thức, toàn thể người lao động trong Tổng cục vẫn luôn tin tưởng vào đường lối đổi mới của Đảng và sự chỉ đạo của Công đoàn GTVT VN, phát huy truyền thống "Dũng cảm, thông minh, sáng tạo", tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước với mục tiêu "Kỷ cương, chất lượng, hợp tác, an toàn và hiệu quả" được cụ thể hóa bằng các phong trào thi đua góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của Tổng cục.

         

Đồng chí Lê Văn Công trình bày Báo cáo của BCH Công đoàn Tổng cục ĐBVN

 

Nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của Công đoàn GTVT Việt Nam và Đảng ủy Tổng cục, Công đoàn Tổng cục đã chủ động, đổi mới phương thức hoạt động, thực hiện tốt các chương trình công tác hàng năm với những kết quả nổi bật, cụ thể như: Bám sát nhiệm vụ chính trị của ngành, chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng ủy Tổng cục và Công đoàn GTVT Việt Nam; chỉ đạo các cấp công đoàn phối hợp với cơ quan quản lý đồng cấp tổ chức Hội nghị CBCC, Hội nghị NLĐ hàng năm, đạt tỷ lệ cao; các cấp công đoàn đã chủ động phối hợp phấn đấu, tạo việc làm và thực hiện tốt nhất chế độ chính sách đối với NLĐ, đời sống của người lao động ngày càng được cải thiện; công tác An toàn vệ sinh lao động được các cấp công đoàn đặc biệt quan tâm.

 

Thực hiện tốt các hoạt động xã hội từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn; thăm hỏi, động viên chia sẻ kịp thời các gia đình CB,CC,VC,NLĐ  trong ngành có hoàn cảnh khó khăn để vươn lên trong cuộc sống.

 

Đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục; Tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, phong trào xây dựng văn hóa công sở, văn hóa giao tiếp theo phương châm  "4 xin", "4 luôn", tạo dựng hình ảnh đẹp của CB,CC,VC, NLĐ ngành GTVT trong xã hội.

 

Duy trì, tổ chức tốt các phong trào văn hóa, thể dục, thể thao đã được đông đảo CB,CC,VC, NLĐ tham gia, tạo sự gắn kết giữa các cơ quan, doanh nghiệp, tạo động lực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị và ngành GTVT.

 

Toàn cảnh Đại hội

 

Nhiệm kỳ 2018-2023 có ý nghĩa rất quan trọng, định hướng cho hoạt động của tổ chức Công đoàn các cấp trong giai đoạn mới, bám sát chủ đề "Phát huy sức mạnh tổng hợp chăm lo bảo vệ quyền lợi của đoàn viên, người lao động; xây dựng giai cấp công nhân trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế".

Phát huy hơn nữa những thuận lợi, vượt qua những khó khăn, thách thức tiếp tục xây dựng tổ chức Công đoàn và phong trào công nhân lớn mạnh góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, xây dựng Tổng cục ĐBVN phát triển bền vững; Đại hội IV đã đưa ra mục tiêu: "Tập trung đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động của các cấp Công đoàn theo hướng thiết thực hiệu quả; thực hiện đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp đối với đoàn viên; tăng cường phát triển lợi ích đoàn viên, lấy lợi ích làm điểm tập hợp thu hút đoàn viên và người lao động; xây dựng đội ngũ CBCC, VC, NLĐ giỏi chuyên môn, năng động, sáng tạo, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ CNH, HĐH; xây dựng tổ chức Công đoàn Tổng cục vững mạnh góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Tổng cục ĐBVN và ngành GTVT.

 

Với phương châm "Đổi mới- Dân chủ- Đoàn kết- Trách nhiệm"; Đại hội IV thể hiện ý chí và nguyện vọng của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Đường bộ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục những hạn chế, tồn tại; chủ động, sáng tạo, quyết liệt đổi mới nội dung và phương thức hoạt động công đoàn, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội X Công đoàn GTVT Việt Nam; Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, xây dựng đội ngũ CB,CC,VC, NLĐ ngành Đường bộ trưởng thành về mọi mặt để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trên cương vị công tác của mỗi người, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của ngành GTVT hàng năm, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngành và đất nước.

 

Nhân dịp này, Công đoàn GTVT Việt Nam đã trao Cờ thi đua năm 2017 của BCH Công đoàn GTVT Việt Nam  cho Công đoàn Tổng cục ĐBVN và 4 Công đoàn cơ sở: Công ty CPĐB 226 thuộc Công đoàn Cục QLĐB I, Cơ quan Cục QLĐB II, Cơ quan Cục QLĐB III và Chi cục QLĐB IV.5  thuộc Công đoàn Cục QLĐB V  đã có thành tích xuất sắc trong phong trào trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2017.

 

Công đoàn GTVT Việt Nam đã trao Cờ thi đua năm 2017cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2017.

 

Đại hội Công đoàn Tổng cục ĐBVN đã bầu 25 Đại biểu vào BCH Công đoàn Tổng cục khóa IV, nhiệm kỳ 2018 - 2023  và 9 Đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn GTVT Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 - 2023. Đáp ứng theo tinh thần chỉ đạo của đ.c Bí thư Đảng ủy- Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện, các đại biểu được bầu là những đại diện tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức, năng lực và tinh thần trách nhiệm để hoàn thành nhiệm vụ mà Đại hội và cán bộ đoàn viên CNVC lao động giao phó. "Các đồng chí được bầu vào BCH phải là các đ.c có tâm, có tầm, có đạo đức; trong đó đạo đức là số 1". Đ.c Bí thư – Tổng cục trưởng nhấn mạnh khi phát biểu chỉ đạo Đại hội.

 

Cùng ngày, Ban chấp hành mới đã họp phiên đầu tiên để bầu ra Ban thường vụ, Ban kiểm tra, Chủ tịch và Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng cục ĐBVN. Đồng chí Nguyễn Việt Hưng tiếp tục được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn; Đồng chí Lê Văn Công được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch Công đoàn.

 

Đ.c  Bí thư Đảng ủy, Tổng Cục trưởng Tổng cục ĐBVN Nguyễn Văn Huyện tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành mới.

 

Nguồn: Tổng cục ĐBVN.

 


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 7
Hôm qua : 133
Tháng 04 : 2.877
Năm 2024 : 16.785