A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ trưởng Đinh La Thăng phát động Ngày hội ATGT nông thôn - khu vực Đồng bằng sông Hồng

Sáng 19/4, tại Tp Nam Định, Uỷ ban ATGT Quốc gia phối hợp UBND tỉnh Nam Định và Tỉnh Đoàn Nam Định tổ chức “Ngày hội An toàn Giao thông nông thôn – khu vực Đồng bằng sông Hồng năm 2015”.

Tham dự hoạt động này có Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban ATGT Quốc gia Đinh La Thăng, lãnh đạo Trung ương Đoàn và các địa phương, ban, ngành cùng gần 5.000 cán bộ, đoàn viên thanh thiếu niên, khối lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên tỉnh Nam Định.

Bộ trưởng Đinh La Thăng nêu rõ, ở Việt Nam, năm 2014 (tính từ ngày 16/12/2013 đến 15/12/2014), số người tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT) đã giảm dưới 9.000 người, bị thương 24.417 người. Tuy đã giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương nhưng tình hình TNGT ở nước ta vẫn diễn biến phức tạp.

Theo Bộ trưởng, nhờ sự quan tâm, quyết tâm của Đảng và Nhà nước, hệ thống hạ tầng giao thông liên tục được đầu tư phát triển. Năm 2014, Diễn đàn kinh tế thế giới xếp hạng chất lượng hạ tầng giao thông của Việt Nam thứ 74, tăng 29 bậc so với năm 2010. Trong xu hướng phát triển đó, giao thông nông thôn được đặc biệt quan tâm, phát triển, để đảm bảo cho đồng bào nông thôn đi lại thuận tiện hơn.

Tuy nhiên, Bộ trưởng cho biết TNGT ở khu vực này đang có xu hướng gia tăng, chiếm đến 65% tổng số các vụ tai nạn, trong đó, 80% liên quan đến tai nạn xe máy.

"Nguyên nhân chính là do ý thức tham gia giao thông của người dân còn kém, văn hoá tham gia giao thông chưa cao. Trên tinh thần đó, tôi đề nghị lãnh đạo các tỉnh trong khu vực tiếp tục triển khai quyết liệt hơn nữa Chỉ thị 18 của Ban Bí thư. Tỉnh đoàn các địa phương cần tăng cường chỉ đạo, mỗi đoàn viên thanh niên là một tuyên truyền viên để bảo vệ chính bản thân mình, cho bạn bè và những người thân", Bộ trưởng phát biểu.

Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Đoàn Hồng Phong mong rằng: "Chuỗi sự kiện thuộc ngày hội ATGT nông thôn đồng bằng sông Hồng tại tỉnh Nam Định này sẽ tạo ra sức lan toả mạnh mẽ, tuyên truyền ATGT tới từng cá nhân và các tổ chức đoàn, thể, góp phần nâng cao ý thức tham gia giao thông cho mỗi người".

Bí thư Tỉnh đoàn Nam Định Nguyễn Thị Thu Thuỷ chia sẻ: "Tỉnh Đoàn Nam Định thời gian qua đã triển khai nhiều hoạt động hiệu quả như hoạt động của các Đội tuyên truyền thanh niên về ATGT tại cơ sở, xây dựng các tuyến đường thanh niên tự quản, đảm bảo trật tự giao thông, Cổng trường ATGT. Bên cạnh việc giáo dục, Tỉnh đoàn Nam Định cũng đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền sôi động, gần gũi như thành lập đội kịch lưu diễn về ATGT tại các trường học, tuyên truyền bằng ảnh, qua hệ thống đài phát thanh…".

Trong khuôn khổ chương trình, Bộ trưởng Đinh La Thăng thay mặt Uỷ ban ATGT Quốc gia tặng quà cho 9 đội tình nguyện đảm bảo ATGT tại nông thôn. Bộ trưởng Đinh La Thăng, và Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Đoàn Hồng Phong cũng trao tặng 10 phần quà cho 10 gia đình có nạn nhân bị TNGT đã nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cũng trao tặng 300 mũ bảo hiểm cho Đoàn thanh niên tỉnh Nam Định.

Ngay sau Lễ ra quân, hàng loạt các chương trình khác cũng được triển khai như đi bộ hưởng ứng ngày hội ATGT, triển lãm ảnh, tập huấn kỹ năng lái mô tô; toạ đàm Công tác đảm bảo trật tự ATGT nông thôn khu vực Đồng bằng sông Hồng.

Nguồn: baogiaothong


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 18
Hôm qua : 137
Tháng 04 : 2.504
Năm 2024 : 16.412