A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ GTVT thực hiện nhiệm vụ Thủ tướng giao tốt nhất

Đó là đánh giá của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng tại buổi làm việc với Bộ GTVT sáng qua...

CSGT Hà Tĩnh và TTGT Cục QLĐB II phối hợp kiểm tra xử lý xe chở gỗ quá tải trên QL8 từ Hà Tĩnh về Nghệ An - Ảnh: Văn Thanh

 

Đó là đánh giá của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ tại buổi làm việc với Bộ GTVT sáng qua liên quan đến quá trình thực hiện các nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao.

Đơn độc một mình, Bộ GTVT không thể chống xe quá tải

Ngay khi mở đầu buổi làm việc, người đứng đầu Văn phòng Chính phủ cho biết, số nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng giao Bộ GTVT rất nhiều. Từ 1/1/2016 đến thời điểm kiểm tra đã giao 610 nhiệm vụ. "Trong thời gian không dài nhưng số nhiệm vụ được giao so với các bộ, ngành khác là rất lớn, tỷ lệ hoàn thành khá cao", ông Mai Tiến Dũng nói và cho biết thêm: Thông qua Tổ công tác, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc truyền đạt ý kiến về 9 vấn đề, yêu cầu lãnh đạo Bộ GTVT giải trình rõ thêm và có giải pháp xử lý.

9 vấn đề được ông Dũng liệt kê gồm: Đảm bảo TTATGT, trong đó lưu ý việc gia tăng tai nạn đường sắt; Ùn tắc giao thông và phân luồng giao thông - vấn đề bức xúc của các thành phố lớn; Quy hoạch, xây dựng CHK, sân bay; Chất lượng công trình giao thông; Các vấn đề liên quan tới dự án BOT và trạm thu phí; Cổ phần hóa doanh nghiệp; Hoàn thiện thể chế, quản lý taxi.

Bộ GTVT có tỷ lệ hoàn thành nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng giao cao nhất

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, từ đầu năm 2016 đến nay, Bộ GTVT được giao 610 nhiệm vụ song chỉ có 2 nhiệm vụ (0,19%) chưa hoàn thành – một tỷ lệ rất thấp. Tôi đã đi kiểm tra tất cả các bộ, ngành, địa phương, TCT Nhà nước và Bộ GTVT là Bộ có tỷ lệ nhiệm vụ quá hạn, chưa hoàn thành thấp nhất. Đặc biệt, trong những nhiệm vụ chưa hoàn thành này, không có nhiệm vụ nào liên quan thể chế. Đây là một điều rất quan trọng.

Khẳng định Bộ GTVT là Bộ quản lý chuyên ngành quan trọng có khối việc công việc lớn, quan trọng, được ví như mạch máu của nền kinh tế, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường cũng khẳng định, Bộ GTVT đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Đặc biệt, về thể chế, Bộ GTVT đã hoàn thành khối lượng rất lớn các VBQPPL, công khai, minh bạch nhiều bộ thủ tục hành chính. Công tác quy hoạch, chiến lược, cân đối nguồn đầu tư đã được Bộ đặc biệt quan tâm. Những vấn đề quan trọng, cấp thiết liên quan đến ngành GTVT đều được chỉ đạo, điều hành, giải quyết dứt điểm, không để tồn đọng kéo dài.

Tổ trưởng Tổ công tác cũng nhấn mạnh 3 vấn đề "nóng" cần tập trung làm rõ và xử lý dứt điểm trong thời gian tới là xe dù, bến cóc; Tình trạng xe quá tải, quá khổ tái diễn và vấn đề nạo vét cát lòng sông.

Liên quan đến vấn đề kiểm soát xe quá tải, một trong những vấn đề "nóng" được đề cập nhiều trong buổi làm việc hôm qua, theo Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN Nguyễn Văn Huyện, 5 tháng kể từ khi Kế hoạch phối hợp của liên Bộ Công an và GTVT số 12593 về kiểm soát tải trọng xe kết thúc, xe quá tải bắt đầu nhiều trở lại trên quốc lộ. "Xe quá tải đã tái diễn, dù chưa trầm trọng như trước. Chúng tôi vẫn phối hợp với lực lượng công an đi kiểm tra. Tuy nhiên, hiệu quả nhất vẫn cần sự phối hợp của lực lượng công an, như thế mới có thể chấm dứt 100%", ông Huyện nói.

Đồng quan điểm, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho rằng, nếu không có sự tham gia của công an, không thể xử được xe quá tải. Để tái diễn vài năm nữa, đường sá sẽ lại hỏng hết. "Kế hoạch liên ngành 12593 là cực kỳ hiệu quả, cần được tiếp tục duy trì. Bộ GTVT cần trực tiếp làm việc với Bộ Công an để tiếp tục có một kế hoạch phối hợp tương tự. Đơn độc một mình Bộ GTVT không thể làm lại được. Thanh tra giao thông đã làm tốt rồi nhưng sẽ không thể phát huy hiệu quả nếu không có các lưc lượng công an phối hợp", ông Dũng nói.

Cùng với việc khẳng định cần sự phối hợp liên ngành Công an – GTVT, Bộ trưởng Dũng cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của địa phương. "Bộ GTVT phối hợp với địa phương, ra quân quyết liệt mới triệt để xử lý xe quá tải được", Bộ trưởng Dũng khẳng định.

Về vấn đề này, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa cho biết: Sau khi triển khai kế hoạch liên ngành Công an – GTVT, 90% xe quá tải đã được loại bỏ. "Tôi đồng tình với nhận định của Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng, chúng ta chỉ còn 10% nhưng câu hỏi đặt ra là 10% này vì sao vẫn tồn tại. Nên chăng, phải xem lại lực lượng thực thi công vụ", Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cho hay.

 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng trao đổi với Bộ GTVT những nhiệm vụ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ GTVT thực hiện - Ảnh: K.Linh

 

 

Nguồn: Báo Giao thông


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 2
Hôm nay : 136
Hôm qua : 339
Tháng 03 : 2.156
Năm 2024 : 13.504